Sâm Tươi Hàn Quốc: Tác dụng mà bạn nên biết

logo

Hotline : 0962297432

Trang chủ»Tin tức»Sâm Tươi Hàn Quốc: Tác dụng mà bạn nên biết

Sâm Tươi Hàn Quốc: Tác dụng mà bạn nên biết

Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc: Hình ảnh, Công dụng – Cách phân biệt thật giả!

Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc – thần dược với những tác dụng kì diệu với bất cứ giá nào. Nhưng không phải ai cũng biết nhân sâm có tác dụng gì? Chúng được sử dụng như thế nào? Những ai nên sử dụng nhân sâm tươi? Để không bỏ lỡ những thông tin cần hữu ích nào về sâm tươi: Hãy cùng Hoàng Gia tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

1.Nhân sâm tươi Hàn Quốc

 

nhan-sam

 

a. Hình ảnh, dáng vẻ bên ngoài của nhân sâm

Ngoài tên nhân sâm ra thì khoa học gọi chúng là Panax ginseng C.A.Mey. Còn đối nhân sâm được trồng nhân tạo thì có tên là viên sâm, sơn sâm.

Nhân sâm thuộc nhóm thực vật sống lâu năm, rễ củ, lá kép, mép lá răng cưa mọc vòng, trông rất giống với chân vịt. Nhân sâm 3 năm thì người ta thường bấm ngọn và bắt đầu từ năm thứ 4, thứ 5 trở ra mới bắt đầu để ra hoa và lấy quả. Hoa của nhân sâm sẽ ra vào mùa hạ, theo chùm thẳng đứng, nhỏ như hạt đỗ xanh, màu xanh nhạt. Quả khi chín sẽ có màu đỏ và lúc bấy giờ người ta mới hái để làm giống. 

 

Sâm trồng nhân tạo được tuyển chọn rất kĩ từ khâu chọn giống đến quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng chặt chẽ, nghiêm ngặt nên sau 3 năm có thể thu hoạch được và chúng có màu vàng nhạt. Còn đối với nhân sâm hoãng dã thì chúng sẽ sinh sống ở sâu bên trong rừng, những nơi có khí hậu mát mẻ. Thế nên việc lấy được loại tự nhiên nhiều khi gặp khó khăn bởi vị trí cây mọc khá hiểm nhưng vì các dưỡng chất có trong chúng rất cao nên được nhiều người tìm mua với giá trên trời.

 

nhan-sam

 

 

Nhân sâm cần đến 6 năm để hình thành.

 

b.Thành phần:

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu thế giới thì trong nhân sâm có chứa:

- Hợp chất cực quan trọng là Saponin triterpen và Saponin dammaran 

- Thêm 7 hợp chất loại polyacetylen

- Cùng 17 acid amin thiết yếu cho cơ thể

- Có thêm 17 acid béo, trong đó phải kể tới: acid palmitic, oleic linoleic và stearic…..

- 20 nguyên tố vi lượng, đáng kể nhất là: Mangan, Sắt, Kali Co và Se 

- Daucosterol

- Ginsenoside

- Glucid

- Peptide

 Đây đều là các thành phần, dưỡng chất quý hiếm cần thiết trong việc hỗ trợ, điều trị, nâng cao sức khỏe cho mọi người.

2.Những công dụng thần kì của nhân sâm tươi:

a. Làm đẹp

Trên nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng thì có thể nói hình ảnh mà chị em quen thuộc nhất đó chính là nhân sâm. Và không dễ gì mà trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của chị em lại có thành phần Saponin-một trong những thành phần quan trọng trong việc tái tạo tế bào máu, giúp lưu thông khí huyết, chống lão hóa da, bảo vệ làn da khỏi các tia độc hại, mang lại làn da mịn màng, trắng hồng cho chị em.

b. Tăng cường hệ miễn dịch

Đối với người khỏe mạnh thì việc sử dụng nhân sâm tươi nhằm nâng cao sức khỏe, phòng chống các căn bệnh, năng ngừa u, các tế bào gốc tự do. Còn đối với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày thì việc sử dụng nhân sâm tươi sau khi hóa trị sẽ giúp họ hồi phục sức khỏe nhanh chóng và giảm các tác dụng phụ của hóa chất. Ngoài ra, khi tiêm vắc xin phòng cúm kết hợp với việc sử dụng nhân sâm thì sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

c. Cải thiện sinh lý phái mạnh

Nhiều khi cánh mày râu phiền muộn khi “chưa đến chợ mà đã hết tiền” hay nhu cầu sinh lý giảm và đó cũng là một trong nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Nhân sâm tươi được chọn như một giải pháp tuyệt vời giúp các anh lấy lại phong độ bởi tác dụng lưu thông máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch nên nhờ vậy mà máu lưu thông đến cơ quan sinh dục nhiều hơn và khi sử dụng thường xuyên thì nhu cầu sinh lý được cải thiện rõ rệt.

d. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tích cực

Bên cạnh việc dùng nấm vân chi thì việc sử dụng nhân sâm tươi sẽ giúp người bệnh cải thiện insulin trong cơ thể, giảm đau cũng như giảm tối thiểu các triệu chứng do tiểu đường gây ra.

e .Kéo dài tuổi thọ

Với công dụng làm chậm quá trình lão hóa, làm đầy các vết nhăn, da dẻ hồng hào, sức khỏe dẻo dai nên những người sử dụng nhân sâm tươi thường xuyên kết hợp với lối sống lành mạnh, chế độ ăn hợp lý có tuổi thọ trung bình khá cao.

g. Cải thiện trí nhớ

Không chỉ khi về già bạn mới sợ đãng trí hay quên mà ngay cả khi còn trẻ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh thì việc trí nhớ bị giảm sút là điều không thể tránh khỏi. Nhân sâm sẽ giúp bạn duy trì được sự sáng suốt, giảm việc bị đau đầu, thần kinh căng thẳng.

 

3. Những ai không sử dụng được nhân sâm tươi?

NHÂN SÂM TƯƠI HÀNG QUỐC 4 CỦ

Nhân sâm có tác dụng thần kì như vậy nhưng không phải ai cũng sử dụng được nhân sâm. Những đối tượng không nên sử dụng nhân sâm:

- Trẻ em dưới 14 tuổi. Như đã tìm hiểu ở trên thì nhân sâm có tác dụng cải thiện nhu cầu sinh lý và kích thích hoạt động tình dục nên việc trẻ dưới 14 tuổi sử dụng sẽ kích thích hoạt động của các bộ phận sinh dục. Đây là điều không mong muốn vì đối với trẻ ở lứa tuổi này thì nhu cầu về tình dục là chưa cần thiết, cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện và quan trọng hơn là dẫn tới hậu quả không mong muốn.

- Phụ nữ có thai và đang trong giai đoạn cho con bú. Sử dụng thường xuyên nhân sâm trong thời gian thai kì không chỉ có tác dụng gây khó sinh cho thai phu mà còn làm trẻ sơ sinh sẽ gián tiếp tiếp nhận các dưỡng chất của nhân sâm qua sữa mẹ. Điều này cũng hoàn toàn không nên, bạn cần tránh sử dụng nhân sâm tối đa nhất có thể.

- Những người bị rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, nôn mửa, đầy hơi, trướng bụng… thì việc sử dụng nhân sâm là rất nguy hiểm tới tính mạng con người.

- Những bệnh nhân có tiền sử tăng và giảm huyết áp. Với những người huyết áp thấp thì khi sử dụng một liều nhỏ nhân sâm cũng có thể dẫn đến tình trạng tăng huyết áp và ngược lại. Khi huyết áp tăng quá cao sẽ dẫn tới việc các thành mạch máu không được bảo vệ và bị tai biến mạch máu não là điều không thể tránh khỏi.

- Những người mất ngủ không nên sử dụng nhân sâm bởi khi sử dụng nhân sâm dưới bất kì hình thức nào thì sau khi sử dụng đầu óc bạn sẽ rất tỉnh táo, minh mẫn. Nếu bạn không muốn tình trạng mất ngủ kéo dài nhưng tốt cho sức khỏe thì việc uống nhân sâm vào buổi sáng là gợi ý tối ưu nhất.

- Người bị loét dạ dày, xuất huyết, máu không đông thì không nên sử dụng nhân sâm.

Việc sử dụng nhân sâm cần phải tham vấn sự tư vấn của các bác sĩ, các chuyên gia y tế bởi sử dụng nhân sâm không đúng liều lượng dẫn tới nhiều tác dụng phụ không mong muốn như: giảm thị lực, chảy máu, mất ngủ, buồn nôn, bệnh lý về tim…

4. Cách sử dụng nhân sâm tươi hiệu quả:

Có nhiều cách chế biến sử dụng nhân sâm nhưng để đạt hiệu quả cao nhất thì khi sử dụng nhân sâm cần tránh kết hợp với ăn củ cải và đồ biển vì chúng sẽ làm triệt tiêu tác dụng của nhau gây hại cho sức khỏe người dùng. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu giới thiệu với các bạn một số cách chế biến nhân sâm thông dụng hiện nay:

a. Sắc uống thay nước lọc hàng ngày:

Việc này hơi mất thời gian một chút nhưng bạn tận dụng được hết các dưỡng chất có trong nhân sâm. Mỗi ngày bạn dùng 10-12g nhân sâm phơi khô đun sôi với 1,5 lít nước và đun nhỏ lửa một thời gian rồi rót ra uống. Bạn cũng có thể đun nước lần hai và sau đó ăn được cả bã.

b. Hãm trà:

Việc này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Với 1, 2 lát nhân sâm thái mỏng phơi khô rồi thì chỉ sau 5-10 phút hãm với nước sôi là bạn đã có thể thưởng thức cốc trà sâm rồi.

c. Nghiền bột:

Nhiều người thì chọn nhân sâm sau khi được nghiền thành bột mịn rồi sử dụng. Với bột mịn này thì uống trực tiếp hay hòa nước uống đều được. Rất nhanh phải không?

d. Gà hầm nhân sâm:

Nghe không thôi đã hấp dẫn rồi, đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh thì việc làm thịt một con gà ác và cho 2 lát nhân sâm vào trong gà rồi thêm nước, gia vị, hầm kĩ trong vài 1, 2 tiếng đồng hồ sẽ giúp các thai phụ phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

e. Ngâm rượu nhân sâm:

Cách ngâm rượu nhân sâm Hàn Quốc cũng khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị bình chứa nước bằng thủy tính (trưng bày sẽ đẹp hơn), rượu 40 độ loại có thương hiệu rõ ràng, 2, 3 củ sâm tươi. Khi ngâm chỉ cần cho sâm vào điều chỉnh dáng sao cho vừa mắt và đổ từ từ lượng rượu ngập củ sâm. Đậy kín nắp và sau khoảng 90 ngày là có thể sử dụng, lưu ý đối với loại rượu sâm nên sử dụng một lượng nhỏ vào buổi sáng hoặc tối trước bữa ăn để đảm bảo được công dụng mà loại dược liệu này mang lại.

RƯỢU SÂM HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG

Sâm Hàn Quốc trưng bày tại Geumsanhanviet.

 

f. Nhân sâm ngâm mật ong:

Dùng nhân sâm kết hợp với mật ong ngâm để ăn, ngậm là một trong những cách thức được người dùng đánh giá cao hiệu quả, giúp người bệnh, người già mau chóng phục hồi sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, chỉ cần một hũ nhỏ chữa một lượng mật ong nguyên chất, sau đó sắc nhân sâm thành những lát nhỏ và ngâm trong khoảng độ 20 ngày là có thể sử dụng được. Cách sử dụng này được đánh giá là một trong những cách dùng hiệu quả và tiện lợi bậc nhất khi kết hợp cùng với tinh chất mật ong.

SÂM TƯƠI NGÂM MẬT ONG 1

Cách ngâm nhân sâm với mật ong.

g. Kết hợp với nấm linh chi:

Sử dụng nhân sâm kết hợp với nấm linh chi đảm bảo sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ, với việc nấm linh chi và nhân sâm không bị kỵ nhau, 2 loại dược liệu này thậm chí hỗ trợ dược liệu cho nhau giúp tăng cường sức đề kháng, giải độc gan cực kỳ hiệu quả, cách dùng áp dụng dựa trên các cách như ngâm rượu hay hãm trà là phù hợp nhất.

5. Cách phân biệt nhân sâm Tươi Hàn Quốc thật giả:

a.Tác hại của việc dùng nhân sâm giả

Việc sử dụng nhân sâm giả không chỉ mất tiền mà hậu quả khôn lường:

Mất tiền, mất thời gian.

Nhân sâm giả tẩm ướp nhiều hóa chất độc hại với sức khỏe người tiêu dùng nên việc sử dụng nhân sâm giả trong thời gian dài sẽ làm cho cơ thể tích tụ một lượng không nhỏ hóa chất-nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư và các căn bệnh hiểm nghèo.

Không những không cải thiện bệnh tật mà đôi khi còn làm cho căn bệnh trở lên nặng hơn, nguy hiểm hơn.

b. Mẹo phân biệt nhân sâm thật và nhân sâm giả

Nhiều khách hàng lo lắng khi trên thị trường có quá nhiều cửa hàng bày bán nhân sâm với những lời chào mời hấp dẫn.  Và việc chọn mua nhân sâm thật khiến nhiều người đau đầu, lắc đầu ngao ngán. Ngay sau đây chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn mẹo nhận biết nhân sâm thật rất đơn giản:

- Nhân sâm thật có củ to, cầm chắc tay, dưới củ sẽ có 2, 3 rễ chính. Điều này tạo nên sự khác biệt hơn hẳn với nhân sâm giả. Nhân sâm giả sẽ có nhiều rễ mọc ra từ phần củ, bạn sẽ khó phân biệt đâu là rễ chính, đâu là rễ phụ.

- Nhân sâm thật có vị đắng nhưng là đắng thanh còn nhân sâm giả thì không chỉ đắng mà còn có mùi tanh.

- Các vân xung quanh củ sâm sẽ phản ảnh số tuổi của nhân sâm cũng như giúp bạn biết được đâu là nhân sâm thật. Nếu là nhân sâm thật từ 4 năm trở lên thì phần củ mới xuất hiện vân tròn.

nhan-sam-cach-phan-biet

 

 

 

cach-phan-biet-sam-han-quoc-va-sam-trung-quoc

 

Sức khỏe quý hơn vàng. Chúng tôi mong rằng những thông tin trên là cần thiết, hữu ích với sức khỏe gia đình bạn. Dù là nhân sâm tự nhiên hay nhân sâm trồng thì những hợp chất có trong nhân sâm sẽ có sự thay đổi không đáng kể so với công dụng mà chúng mang lại. Mong rằng thông tin trên đây đủ giúp bạn và gia đình có kiến thức và biết cách sử dụng nhân sâm hiệu quả. Nếu quý khách có nhu cầu muốn mua sản phẩm nhân sâm tươi Hàn Quốc chính hãng, hãy tham khảo tại Website Geumsanhanviet.com chúng tôi hoặc liên hệ trực tiếp đến số tổng đài 0962297432 để được tư vấn giải đáp các thắc mắc.

 

 

logo

 

 

 GEUMSANHANVIET

Hotline 1: 0962297432  Hotline 2 : 0987734323                          Văn Phòng GD: số 07 HTT7 Khu đô thị Văn Phú - Phú La - Hà Đông -   Hà Nội.                                                                            Shoroom:Số 199 Phùng Khoang - Trung Văn - Nam Từ Liêm - Hà Nội.

 

MUA SẮM TIỆN LỢI

Thông tin tài khoản ngân hàng 

Chính sách quyền riêng tư 

Quy định về việc đổi trả hàng

Thanh toán khi nhận hàng

Giao hàng toàn quốc

Nhà bán hàng uy tín

Dịch vụ CSKH chu đáo

code không sửa

 

BỘT HỒNG SÂM CHEONG KWAN JANG DẠNG HŨ 90G 4

Liên hệ copy

CHỈ 50 SUẤT CHO NGƯỜI ĐĂNG KÝ SỚM NHẤT TRONG THÁNG

Họ tên(*)
Trường bắt buộc

Điện thoại
Invalid Input

Gửi ngay